Các yếu tố cần có trong 1 lời mở đầu luận văn

0
45

Mẫu lời mở đầu hay số 1

Đề tài: Thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hồng Kông

Tính cấp thiết của đề tài

Vận tải hàng hóa đường bộ là một phương thức vận chuyển hàng hoá rất linh hoạt và đa dạng trong đối tượng phục vụ. Bất kỳ một hoạt động sản xuất kinh doanh nào cũng cần đến vận tải, nó vận chuyển nguyên liệu đầu vào đến nơi sản xuất đồng thời đưa sản phẩm đầu ra tới nơi tiêu thụ. Chính vì sự quan trọng và cần thiết của nó nên hiên nay ngày càng gia tăng các doanh nghiệp vận tải được thành lập để đáp ứng các nhu cầu đó. Nhưng do tốc độ phát triển của phương tiện vận tải và các doanh nghiệp vận tải quá lớn so với nhu cầu vận chuyển làm cho tình hình cạnh tranh trên thị trường rất gây gắt.

Bên cạnh đó là hàng loạt các khó khăn khác như giá cả xăng dầu liên tục tăng, thắt chặt các quy định về tải trọng vận chuyển, các khoản phí đường bộ, phí môi trường…làm cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa hết sức khó khăn trong việc tồn tại và phát triển kinh doanh. Vì vậy chúng ta cần tập chung nghiên cứu chiến lược kinh doanh và marketing một cách hợp lý và hiệu quả nhất giúp cho doanh nghiệp có thể đứng vững và mở rộng thị trường trong bối cảnh như hiện nay.

Đối tượng nghiên cứu

Luận văn tập trung nghiên cứu chiến lược marketing của công ty để phát triển kinh doanh trong lĩnh vực vận tải hàng hóa.

hạm vi nghiên cứu

Phạm vi nghiên cứu của đề tài là những vấn đề liên quan đến thị trường và các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trong khu vực phía Bắc.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

– Hệ thống hóa cơ sở lý luận về vận tải hàng hóa bằng ô tô và hoạt động marketing trong vận tải ô tô.

– Phân tích thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing của công ty trong kinh doanh vận tải hàng hóa.

– Đề xuất phương án chiến lược marketing cho công ty đến năm 2020.

Phương pháp nghiên cứu

– Phương pháp duy vật biên chứng .

– Phương pháp phân tích thống kê .

– Phương pháp phân tích kinh tế.

– Phương pháp dùng mô hình toán.

– Các phương pháp tìm kiếm thông tin khác…

Kết cấu của luận văn: 

Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, nội dung được trình bày trong 03 chương:

– Chương 1: Cơ sở lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô.

– Chương 2: Thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hồng Kông.

– Chương 3: Xây dựng chiến lược marketing cho Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hồng Kông đến năm 2020.

Xem thêm: phương pháp luận là gìdữ liệu sơ cấp

Mẫu lời mở đầu hay dành cho luận văn chuyên ngành MarketingMẫu lời mở đầu hay dành cho luận văn chuyên ngành Marketing

Đề tài: Đẩy mạnh hoạt động marketing mix tại Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc

Tính cấp thiết của đề tài

Trong điều kiện kinh tế thị trường đầy biến động, đặc biệt là xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt, marketing được coi là một trong những công cụ không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần giúp doanh nghiệp tạo lập uy tín và vị thế vững chắc trước đối thủ.

Marketing- mix là thành tố cơ bản nhất trong hoạt động marketing. Đó là các hoạt động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và thích ứng với biến động thị trường. Các quyết định về sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến giữ vai trò quan trọng, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Tình hình nghiên cứu

Những năm qua, có rất nhiều các đề tài nghiên cứu Marketing mix về thị trường bánh kẹo tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có đề tài nào đề cập đến Marketing mix của công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc.

Mục đích nghiên cứu

Trên cơ sở làm rõ lý luận chung ở Chương 1 và đánh giá thực trạng ở Chương 2, mục đích cuối cùng của đề tài là đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing mix tại Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc.

Nhiệm vụ nghiên cứu

– Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về Marketing mix của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh bánh kẹo.

– Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing mix của Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh bánh kẹo những năm vừa qua.

– Đưa ra các giải pháp khả thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động Marketing mix của Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc trong những năm tới.

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

– Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing mix của công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc tại thị trường bánh kẹo miền Bắc.

– Phạm vi nghiên cứu của đề tài là thị trường bánh kẹo tại miền Bắc, trong đó những số liệu phân tích ở Chương 2 được giới hạn trong vòng 3 năm gần đây; các giải pháp ở Chương 3 được đề cập đến năm 2015.

Phương pháp nghiên cứu

Để thực hiện mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu trên, ngoài những phương pháp truyền thống như phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê và kế toán, đề tài còn sử dụng phương pháp luận của Marketing hiện đại như phương pháp nghiên cứu tại bàn, phương pháp nghiên cứu tại hiện trường, phương pháp mô hình hóa, phương pháp phỏng vấn…

Kết cấu của đề tài

Ngoài Lời mở đầu, mục lục, phụ lục, tài liệu tham khảo, đề tài được kết cấu theo 3 chương:

– Chương 1: Lý thuyết chung về hoạt động Marketing mix của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh bánh kẹo.

– Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing mix của Công ty CP Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc giai đoạn 2009 – 2011.

– Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing mix của Công ty CP Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc giai đoạn 2012 – 2015.

Do những hạn chế về thời gian, về tài liệu và khả năng của người viết, nội dung của luận văn khó tránh khỏi những sai sót và khiếm khuyết. Tác giả rất mong nhận được sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô cũng như những góp ý của đông đảo bạn đọc.

Bạn có thể xem đầy đủ tại đây: lời mở đầu hay

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.